Đánh giá công nghệ tai nghe truyền âm thanh qua xương

Tai nghe truyền âm qua xương là lựa chọn tốt nhất cho những người có sở thích nghe nhạc khi đang tập luyện, vận động ngoài trời. Ưu điểm nổi bật của tai nghe này là chất lượng âm thanh chân thực, mang đến cảm giác thoải mái, tiện lợi, đảm bảo an toàn khi tập thể dục trong nhiều điều kiện, môi trường. Hãy cùng khám phá công nghệ tai nghe truyền âm thanh qua xương hiện đại trong bài viết dưới đây nhé!

Tai nghe truyền âm qua xương còn được gọi là tai nghe Bone Conduction với công nghệ truyền âm qua xương và đến trực tiếp ốc tai, không cần qua lỗ tai như tai nghe thông thường. Thay vì phải truyền âm thanh qua ống lỗ tai thì tai nghe Bone Conduction sẽ gửi sóng âm thanh trực tiếp đến ốc tai qua xương. Do đó, người dùng sẽ đeo tai nghe sao cho chạm vào xương hàm hoặc thái dương, góc mà để tín hiệu âm thanh có thể truyền đến ốc tai.

Khám phá tai nghe truyền âm qua xương

Với sự phát triển của y học, công nghệ tai nghe truyền âm qua xương đã được phát triển và ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, phục vụ cho các vận động viên ngoài trời. Với cách truyền động âm thanh, loại tai nghe này sẽ giúp tai thoải mái hơn, từ đó người nghe có thể cảm nhận được mọi thứ đang diễn ra xung quanh, đảm bảo an toàn khi vận động, tập luyện trong nhiều điều kiện, hoàn cảnh khác nhau. Do đó, nếu bạn muốn sở hữu một chiếc tai nghe để thưởng thức âm nhạc khi đang vận động thì tai nghe truyền âm qua xương có một sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo.

Khám phá tai nghe truyền âm qua xương OpenMove

Lựa chọn tai nghe truyền âm qua xương khi tập luyện

Để đáp ứng nhu cầu nghe nhạc giải trí khi đang vận động, tập luyện, Shokz đã nghiên cứu và cho ra mắt mẫu tai nghe OpenMove. Đây là mẫu tai nghe có thiết kế sáng tạo, nổi bật so với các dòng tai nghe cùng phân khúc. Tai nghe OpenMove được thiết kế với cấu trúc titan bọc cao sử và sử dụng móc tai bằng polycarbonate kết hợp cùng vòng đeo cổ bằng titan. Nhờ đó, người nghe có thể cảm nhận được sự vừa vặn, mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn khi tập luyện, vận động ngoài trời.

Về kết nối thì tai nghe truyền âm qua xương OpenMove được sử dụng Bluetooth 5.0 tương tự như các mẫu tai nghe của Shokz. Người dùng có thể sử dụng tai nghe này để gọi điện thông qua micro chống ồn, đảm bảo chất lượng âm thanh cuộc gọi chân thực và rõ nét. Bên cạnh đó, tai nghe còn được xếp hạng IP55 với khả năng chống nước hiệu quả, có thể chìm trong một mét nước tối đa tỏng 30 phút. Do đó, người dùng có thể sử dụng tai nghe trong lúc tập luyện đổ nhiều mồ hôi hay vận động trong nhiều điều kiện, hoàn cảnh khác nhau.

Mẫu tai nghe truyền âm qua xương OpenMove

Không chỉ ghi điểm với thiết kế sáng tạo, tai nghe OpenMove còn được người dùng đánh giá cao với chế độ EQ tiêu chuẩn. Tai nghe cung cấp một tính năng mới với chế độ EQ tăng cường giọng nói để dành nghe podcast và các bản ghi âm lời nói.

So với các mẫu tai nghe thế hệ cũ thì OpenMove có chất lượng âm thanh được cải thiện và chân thực hơn rất nhiều. Loại tai nghe này có ưu điểm với chi tiết âm ở dải tần trung và tần số âm bổng rõ nét, chân thực. Một trong những ưu điểm vượt trội mà các tai nghe dẫn truyền xương đều có chính là khả năng cho phép người dùng nhận thức được môi trường xung quanh. Dù bạn đang đạp xe, đi dại thì vẫn sẽ cảm nhận được những gì đang diễn ra bên ngoài. Nhà sản xuất đã nghiên cứu sử dụng cổng USB-C để sạc giúp người dùng có thể không mang theo cáp sạc mà vẫn có thể sạc đầy pin nhanh chóng.

Với mong muốn mang đến những trải nghiệm nghe nhạc giải trí khi đang tập luyện, vận động ngoài trời, Shokz đã nghiên cứu và cho ra mắt mẫu tai nghe truyền âm qua xương OpenMove. Đay là mẫu tai nghe vừa có chất lượng âm thanh chân thực, rõ nét vừa đảm bảo cảm giác thoải mái, dễ chịu không gây bí tai. Hy vọng, những chia sẻ trong bài viết trên đây sẽ giúp bạn tham khảo và khám được các ưu điểm của công nghệ tai nghe truyền âm qua xương.

Share

Recent Posts

Ưu điểm tai nghe truyền âm thanh qua xương tới người dùng

Ngoài những thiết bị tai nghe thông thường thì giờ đây mọi người còn có thêm 1 lựa chọn khá…

1 year ago

Những điều cần có ở một tai nghe chạy bộ là gì?

Thể dục thể thao đóng vai trò cực kì quan trọng trong cuộc sống. Cuộc sống ngày càng áp lực,…

1 year ago

Lý do nên lựa chọn tai nghe truyền âm thanh qua xương khi tập luyện thể thao

Với những ưu điểm nổi bật về tính năng, công nghệ truyền âm thanh đặc biệt, tai nghe dẫn truyền…

1 year ago

Với trẻ em thì tai nghe truyền âm thanh qua xương có tốt không?

Tai nghe dẫn truyền âm qua xương sẽ mang tới cho trẻ sự an toàn bởi không gây tổn thương…

1 year ago

Gợi ý cách khắc phục đau tai khi đeo tai nghe chuẩn nhất

Tai nghe là một trong những thiết bị quen thuộc được sử dụng phổ biến ở nhiều đối tượng khác…

1 year ago

6 tiêu chuẩn tai nghe chạy bộ dành cho runner

Khi bạn chạy bộ trên đường, chắc hẳn bạn sẽ muốn nghe một bản nhạc hay bài podcast. Nhưng khi…

1 year ago