Tai nghe dẫn truyền âm thanh qua xương hoạt động như thế nào?

Tai nghe dẫn truyền qua xương hoạt động bằng cách truyền các rung động âm thanh dọc theo xương gò má của bạn thay vì truyền qua không khí. Đó là kỹ thuật tương tự mà các loài động vật biển có vú sử dụng dưới nước và nhà soạn nhạc Beethoven đã sử dụng để tạo ra âm nhạc khi ông bị mất thính giác. Tất cả là nhờ vào các rung động âm thanh.

Thiết kế tai hở với công nghệ tai nghe truyền âm thanh qua xương

Thiết kế tai hở với công nghệ tai nghe truyền âm thanh qua xương

Hầu hết các âm thanh đến tai chúng ta đều hoạt động nhờ sự dẫn truyền của không khí. Rung động âm thanh truyền qua không khí, xuống ống tai khiến bạn màng nhĩ rung động. Bộ não của chúng ta xử lý những rung động này và diễn giải chúng thành âm thanh.

Nhưng có một cách khác để chúng ta có thể nghe thấy mọi thứ, sử dụng sự dẫn truyền của âm thanh qua xương. Đây là hiện tượng khi sóng âm đi qua màng nhĩ của bạn và được nghe trực tiếp bởi ốc tai, hay còn gọi là tai trong.

Beethoven – người bắt đầu bị mất thính giác khi lớn lên – đã phát hiện ra điều này bằng cách giữ chiếc gậy baton ở miệng khi chơi piano.

Chiếc gậy baton này cho phép các rung động âm thanh do đàn piano tạo ra truyền đến tai trong của Beethoven để ông ấy vẫn có thể nghe thấy các nốt nhạc mặc dù tai dần dần không thể nghe được.

Tai nghe OpenMove hoạt động như thế nào?

Beethoven đã sử dụng công nghệ truyền âm thanh qua xương thông qua cách đặc biệt

Beethoven đã sử dụng công nghệ truyền âm thanh qua xương thông qua cách đặc biệt

Vậy, tai nghe OpenMove hoạt động như thế nào? Theo cách tương tự như Beethoven và gậy baton của Beethoven đã hoạt động. Công nghệ truyền âm thanh qua xương của tai nghe OpenMove sử dụng các rung động để truyền âm thanh trực tiếp đến tai trong của bạn thông qua các xương nằm ở má và hàm trên của bạn.

Với tai nghe như OpenMove, chúng ta có thể nghe nhạc, podcast hoặc bất kỳ loại âm thanh nào khác. Âm thanh được truyền trực tiếp đến tai trong của chúng ta qua xương trên khuôn mặt của chúng ta mà không làm giảm chất lượng âm thanh.

Công nghệ tai nghe truyền âm thanh qua xương hoạt động tốt như thế nào?

Thiết bị nghe truyền âm thanh qua xương như tai nghe hoạt động một cách hiệu quả đáng kinh ngạc! Những loại tai nghe này có những lợi thế rất lớn so với tai nghe in-ear và over-ear. Nhờ công nghệ dẫn truyền qua xương, ống tai của bạn vẫn có thể nghe được các âm thanh xung quanh khác, đảm bảo bạn luôn nhận biết được tình hình của môi trường xung quanh. Tai nghe không dây truyền âm qua xương này cũng đem lại các lợi ích về vệ sinh vì vi trùng không được truyền từ tai nghe sang tai của bạn. Điều này cũng đặc biệt hữu ích cho chúng ta khi thường dùng chung tai nghe với nhiều người khác. 

Như vậy lợi ích của tai nghe bluetooth truyền âm qua xương là cho phép chúng ta nhận biết tình huống bên ngoài một cách rõ ràng đặc biệt khi hoạt động ở ngoài trời, giúp ống tai khô ráo và vệ sinh khi chơi thể thao đồng thời có được trải nghiệm nghe hoàn toàn thoải mái.

Công nghệ tai nghe truyền âm thanh qua xương hoạt động như thế nào?

Động vật sử dụng cách truyền âm thanh qua xương bằng cách nào?

Động vật sử dụng cách truyền âm thanh qua xương bằng cách nào?

Dẫn truyền qua xương là một phần tự nhiên của thính giác, được sử dụng khắp thế giới động vật, mà tai nghe OpenMove đã khám phá và khai thác đặc tính hữu hiệu này. Trong năm 2015,các nhà khoa học phát hiện ra mà cá voi tấm sừng hàm nghe được thông qua rung động trong hộp sọ của cá voi.

Khi một con voi vẫy mạnh đuôi của nó thì tức là  nó đang chia sẻ thông điệp với những con cá voi khác, thường là có thể cách xa hàng dặm. Voi cũng sử dụng chân để cảm nhận các rung động địa chấn trên mặt đất, cũng tương tự như với tai nghe dẫn truyền âm thanh qua xương, các rung động được truyền trực tiếp từ xương đến tai trong của chúng.

Kết luận

Vì vậy, lần tới khi bạn đang chạy ra ngoài với tai nghe OpenMove của mình, hãy dành một chút thời gian để xem công nghệ tai nghe truyền âm thanh qua xương đã truyền bài hát bạn muốn nghe đến tai bạn như thế nào giống như cách một con cá voi kêu đến tai bạn đời của nó qua hàng dặm trong biển cả.