Điện thoại pin khủng giá rẻ trong phân khúc 6 triệu đồng

Một chiếc điện thoại pin khủng sẽ giúp bạn thoải mái làm việc bên ngoài trong nhiều giờ đồng hồ mà không cần lo lắng máy sẽ hết pin giữa chừng làm gián đoạn ảnh hưởng đến công việc. Hiểu được điều này bài viết ngày hôm nay sẽ gợi ý tới bạn mẫu điện thoại pin khủng giá rẻ trong phân khúc 6 triệu đồng.

vivo Y50 6.290.000

Dung lượng pin 

Nhà vivo luôn ưu ái cho những dòng sản phẩm của mình viên pin dung lượng cao và đối với vivo Y50 siêu phẩm mới ra mắt 2020 cũng không nằm ngoại lệ khi mang trên mình viên pin dung lượng lớn nhất trên thế giới smartphone lên đến 5000mAh. Với viên pin này nếu bạn chỉ sử dụng các tác vụ cơ bản như lướt web, đọc báo, chơi game đồ họa nhẹ thì có thể sử dụng hết 1 ngày dài mà không cần sạc pin. Tuy nhiên để người tiêu dùng có cái nhìn chính xác hơn về thời gian sử dụng thì dung lượng pin của vivo Y50 đã được trải nghiệm thực tế với 4 tác vụ xoay vòng đó là chơi Liên Quân, xem YouTube, lướt Facebook và xài Chrome, mỗi tác vụ sử dụng 1 tiếng đồng hồ xoay vòng cùng độ sáng màn hình để ở mức tối đa là 100%, bật WiFi và các thông báo từ mạng xã hội xuyên suốt quá trình chơi và không kích hoạt chế độ tiết kiệm pin, màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth. 

Đo thời lượng pin của vivo Y50 qua trải nghiệm thực tế[[alt=Đo thời lượng pin của vivo Y50 qua trải nghiệm thực tế]]

Đo thời lượng pin của vivo Y50 qua trải nghiệm thực tế

Và trên trải nghiệm thực tế cho thấy kết quả sử dụng trong thời gian liên tục là 10 tiếng 11 phút dù luôn để độ sáng màn hình ở mức 100%. Đây là một kết quả không hề làm người dùng thất vọng dù điện thoại được sử dụng ở thời gian liên tục. Nếu nhu cầu của bạn là sở hữu cho mình chiếc điện thoại viên pin dung lượng cao thì vivo Y50 sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Hiệu năng

Bên cạnh viên pin dung lượng cao vivo Y50 cũng sở hữu cho mình hiệu năng và cấu hình mạnh mẽ. Sở hữu con chip Snapdragon 665 của Qualcomm với 8 nhân CPU, 8GB RAM và 128GB ROM cùng sự tối ưu của FuntouchOS 10 giúp máy chạy mượt mà hơn và có thể chạy cùng lúc nhiều tác vụ mà không làm ảnh hưởng đến quá trình khởi tạo, không gian rộng lớn giúp bạn lưu trữ nhiều ứng dụng và mọi dữ liệu quan trọng hơn đủ để đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của người dùng.

Chưa dừng lại tại đó, đây còn là dòng máy thích hợp dành riêng cho các game thủ khi được hỗ trợ công nghệ tăng tốc Multi Turbo 3.0 bao gồm ART ++ Turbo giúp tăng tốc khởi động ứng dụng nhanh hơn chỉ trong vài giây, Game Turbo tối ưu hóa điều khiển cảm ứng cho phản hồi nhanh hơn khi người dùng tương tác chạm hoặc trượt và Center Turbo tối ưu hóa hệ thống, ổn định chỉ số FPS,… Với sự trang bị đầy đủ này thì việc chiến mượt mọi loại game đồ họa nặng như PUBG Mobile hay Liên quân Mobile là điều dễ dàng nằm trong tầm tay bạn.   

Và tiếp theo là phần đánh giá hiệu năng trên những trải nghiệm thực tế khi chơi game Liên Quân Mobile và PUBG Mobile.

Liên Quân Mobile

Ngay từ đầu trận đấu bạn có thể bật cấu hình ở mức FPS cao tối đa là 60 FPS và cấu hình lên mức HD, dùng tướng Valhein. Tuy nhiên trong trận đấu đôi lúc mức FPS có tụt giảm xuống dao động từ 42 – 58 FPS nhưng vẫn luôn đảm bảo được hiệu năng chơi nhất là ở những pha solo, CPU xử lý ổn.

PUBG Mobile

Tựa game này cũng giống với Liên Quân Mobile có thể để cấu hình lên mức tối đa là HD và tốc độ khung hình cao. Đối với PUBG bạn có thể yên tâm chiến mượt game từ đầu đến cuối trận mà gần như không xảy ra hiện tượng giật lag rất trong trận đấu.

Realme 5 Pro 5.990.000

Thời gian pin lâu dài

Tiếp theo là Realme 5 Pro cũng sở hữu viên pin 4.035 mAh kèm hỗ trợ sạc nhanh VOOC 3.0 qua cổng sạc USB Type C cũng là một sự gợi ý dành cho bạn trong phân khúc giá 6 triệu đồng. 

Trên trải nghiệm thực tế cho thấy thời gian sử dụng của Realme 5 Pro bền bỉ hơn so với Realme 3 Pro. Khi trên kết quả thực tế cho thấy máy có thể xem phim được 17,5 giờ liên tục, hơn 10 giờ lướt web và 5,5 giờ chơi game đồ họa nặng khi để ở chế độ sáng màn hình 70%. Thời gian sử dụng lâu dài và bền bỉ hơn là do sự tối ưu năng lượng giảm tiêu hao điện năng của pin trên con chip Snapdragon 712 dựa trên tiến trình 10nm. Bạn có thể yên tâm sử dụng điện thoại cả ngày dài với Realme 5 Pro.

Thời gian xem phim được so sánh với các máy khác [[alt=Thời gian xem phim được so sánh với các máy khác ]]

Thời gian xem phim được so sánh với các máy khác 

Thời gian lướt web trên mạng Wi-Fi, độ sáng màn hình 70% được so sánh với các máy khác[[alt=Thời gian lướt web trên mạng Wi-Fi, độ sáng màn hình 70% được so sánh với các máy khác]]

Thời gian lướt web trên mạng Wi-Fi, độ sáng màn hình 70% được so sánh với các máy khác

Thời gian chơi game giả lập ở mức đồ họa cao[[alt=Thời gian chơi game giả lập ở mức đồ họa cao]]

Thời gian chơi game giả lập ở mức đồ họa cao

Phần mềm và hiệu năng: chơi tốt các game nặng

Realme 5 Pro sử dụng con chip mới Snapdragon 712, có 8 nhân CPU, gồm 2 nhân Kryo hiệu năng cao (cortex A75) tốc độ 2.3GHz và 6 nhân Kryo hiệu năng tiết kiệm điện (cortex A55) tốc độ 1.7GHz. So với Snapdragon 710 của Realme 3 Pro thì Realme 5 Pro tăng hiệu năng thêm 10%. Con chip này mang đến khả năng vi xử lý hình ảnh (Spetra 250 ISP), modem sóng 4G tích hợp (X15 LTE) và tiến trình sản xuất 10nm LPP. RAM 8GB/bộ nhớ trong 128GB mang đến không gian rộng lớn đáp ứng đủ yêu cầu của người sử dụng.

Realme 5 Pro được cài sẵn bản Color OS 6 tùy biến dựa trên Android 9 cùng nhiều tính năng mới mẻ như tùy chọn điều khiển bằng cử chỉ thay thế các phím điều hướng cơ bản (Home, back và đa nhiệm), chế độ lái xe, bóng trợ lý giống như iOS, thanh bên để mở nhanh một số ứng dụng hay dùng, chức năng không gian trò chơi tối ưu cho việc chơi game (cho chọn ứng dụng được hiển thị thông báo khi chơi game, tối ưu hiệu năng và giảm độ trễ mạng), nhân bản ứng dụng để dùng song song một số ứng dụng (như Facebook, Messeger…) trên cùng điện thoại.

Realme 5 Pro được cài sẵn bản Color OS 6 tùy biến dựa trên Android 9 cùng nhiều tính năng mới mẻ[[alt=Realme 5 Pro được cài sẵn bản Color OS 6 tùy biến dựa trên Android 9 cùng nhiều tính năng mới mẻ]]

Realme 5 Pro được cài sẵn bản Color OS 6 tùy biến dựa trên Android 9 cùng nhiều tính năng mới mẻ

Mang trên mình con chip mạnh mẽ bởi vậy mà Realme 5 Pro thể hiện rất tốt ở khả năng chơi game và đủ sức chiến mạnh các loại game đồ họa nặng so, trải nghiệm mượt mà và ổn định khung hình khi chơi game. Trên kết quả đo được từ ứng dụng GameBench, Realme 5 Pro đạt độ mượt và ổn định khung hình tốt trong các game thử nghiệm có đồ họa khá nặng và rất nặng, tất cả các tựa game thử nghiệm đều được thiết lập ở mức đồ họa cao nhất. Cụ thể đối với game:

Dead Triggers 2: Đối với tựa game này Realme 5 Pro sử dụng 8% CPU và 418MB RAM nhưng đem lại cảm giác chơi rất mượt và đã tay với tốc độ khung hình 60fps cùng độ ổn định tới 95%. 

Liên Quân Mobile: Là thể loại game đồ họa nặng sử dụng tới 17% CPU và 824MB RAM vẫn đạt kết quả chơi cực tốt với tốc độ khung hình 60fps và độ ổn định đạt 96%.

PUBG Mobile: Và đối với game này cũng vậy Realme 5 Pro vẫn làm khá tốt nhiệm vụ của mình tuy chỉ với mức FPS 40 độ ổn định khung hình 85%. 

Kết quả đo được từ ứng dụng GameBench với game Dead Triggers 2[[alt=Kết quả đo được từ ứng dụng GameBench với game Dead Triggers 2]]

Kết quả đo được từ ứng dụng GameBench với game Dead Triggers 2

Kết quả đo được từ ứng dụng GameBench với game Liên Quân Mobile[[alt=Kết quả đo được từ ứng dụng GameBench với game Liên Quân Mobile]]

Kết quả đo được từ ứng dụng GameBench với game Liên Quân Mobile

Kết quả đo được từ ứng dụng GameBench với game PUBG Mobile

Kết quả đo được từ ứng dụng GameBench với game PUBG Mobile 

Vừa rồi bài viết đã giới thiệu tới bạn dòng điện thoại pin khủng giá rẻ trong phân khúc 6 triệu đồng. Mong rằng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn lựa chọn được cho mình dòng điện thoại phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân. Một chiếc điện thoại phù hợp sẽ giúp bạn giải quyết mọi tình huống trong công việc đơn giản, nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết.

Xem thêm top những điện thoại pin khủng giá rẻ: https://hoanghamobile.com/tin-tuc/smartphone-vivo-pin-khung-dang-mua