Dứt điểm tình trạng điện thoại Android bị chai pin

Chai pin là một hiện tượng không mong muốn nhưng thường xảy ra khi chúng ta sử dụng điện thoại sau khoảng thời gian dài. Bài viết sau sẽ tập trung giải thích tình trạng này ở điện thoại Android và cách khắc phục phù hợp.

>>> Xem thêm: https://www.vivosmartphone.vn/kham-pha/vi-sao-dien-thoai-android-nhanh-het-pin.html

Dấu hiệu điện thoại Android bị chai pin

Biểu hiện thường thấy khi chiếc điện thoại bị chai pin là khi lượng pin được sạc đầy rất nhanh nhưng thời lượng sử dụng ngắn và phần trăm pin thay đổi thất thường. Hiện tượng pin ảo sẽ xuất hiện như: điện thoại báo đầy pin nhưng khi sử dụng thì lập tức bị sập nguồn, khi khởi động lại thì số phần trăm pin đột ngột giảm xuống hoặc tăng lên hay sử dụng mãi mà bạn không thấy tụt phần trăm pin nhưng một lát sau điện thoại báo pin yếu, thậm chí hết pin và tắt nguồn. Nếu tình trạng này tiếp tục diễn ra, pin sẽ bị phồng và nhiều trường hợp còn lồi lên khiến hỏng màn hình và nếu pin phồng đến mức bục vỏ thì có thể gây cháy nổ rất nguy hiểm.

Nguyên nhân khiến điện thoại bị chai pin

Sử dụng dây sạc kém chất lượng

Những loại cáp sạc không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, các thông số không đạt chuẩn sẽ dần dần phá hủy pin điện thoại của bạn. Bởi chất lượng kém và khác nhau về thông số, nguồn điện đi vào máy không ổn định rất dễ gây ra tình trạng hao tổn cho pin. Nếu bạn làm mất dây sạc gốc khi mua điện thoại hoặc bạn mua điện thoại cũ thì hãy đảm bảo mua lại dây sạc cũng như smartphone cũ ở những nơi uy tín và chính hãng.

Hiểu sai về cách sạc pin

Việc sử dụng smartphone cho đến khi hết pin và tắt nguồn rồi mới sạc là một hành động sai lầm. Bởi khi lượng pin bị cạn kiệt liên tục, các chuỗi phản ứng hoá học tạo năng lượng trong pin sẽ chết dần, từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của viên pin. Để sạc đúng cách, hãy hạn chế sạc liên tục, và từ 30% đến 80% là những chỉ số thích hợp, nghĩa là bạn nên sạc khi pin chỉ còn 30% và có thể rút sạc khi phần trăm pin từ 80% trở lên.

Vừa sạc vừa dùng

Vừa dùng vừa sạc có thể gây nên hiện tượng pin nóng do thiết bị vừa phải nạp điện vừa phải chuyển hóa nguồn điện ấy thành năng lượng chạy cho các ứng dụng. Điều này làm công suất hoạt động của pin tăng lên, làm giảm tuổi thọ của pin. Ngoài ra, khi bạn dùng điện thoại trong quá trình sạc còn gây nên hiện tượng nóng máy, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ vô cùng nguy hiểm.

Bên cạnh đó, nếu bạn mong muốn sở hữu một chiếc điện thoại có khả năng giúp bạn thỏa sức trải nghiệm các ứng dụng trong thời gian lâu hơn và hạn chế việc sạc pin, các bạn có thể lựa chọn những dòng điện thoại pin trâu như vivo Y15 và vivo Y17. Đây là những chiếc điện thoại có lượng pin khủng lên đến 5000 mAh và có chế độ tiết kiệm pin cùng công nghệ sạc nhanh Dual Engine Fast Charging 18W giúp bạn tiết kiệm được thời gian chờ đợi.

Sử dụng quá hạn bảo trì

Pin cần được thay sau 500 lần sạc xả pin, ước tính trong khoảng 12 tháng. Và sau khoảng thời gian đó, nếu bạn không kiểm tra và thay pin, pin cũ sẽ bị chai và phồng. Bên cạnh đó, việc bạn sử dụng nhiều tính năng cùng một lúc như: chơi game liên tục, nghe nhạc âm lượng lớn, để chế độ sáng của màn hình quá cao,… cũng là nguyên nhân khiến pin nhanh chóng bị hao mòn và lâu dần điện thoại sẽ bị chai pin.

Làm thế nào khi điện thoại bị chai pin?

Để có thể khắc phục được tình trạng này, bạn cần mang smartphone của mình đến cửa hàng uy tín để sửa chữa và thay pin mới. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn cần một biện pháp “chữa cháy” tạm thời, các bạn có thể thực hiện các thao tác sau:

  • Đầu tiên, bạn cần tháo pin và vệ sinh 2 mặt tiếp xúc giữa pin và điện thoại để tăng khả năng tiếp nhận nguồn điện của pin.
  • Sau đó, hãy lắp pin vào máy và sử dụng bình thường cho đến khi điện thoại cạn sạch pin và sập nguồn. Khi đó, bạn cắm sạc và chờ cho đến khi pin hiện đầy 100%.
  • Khi rút sạc, điện thoại có thể hơi nóng nên bạn cần để cho chiếc smartphone được nguội hẳn rồi sau đó lại cắm lại khoảng 5 phút nữa.
  • Tiếp tục dùng đến khi máy báo pin yếu hoặc sập nguồn thì lặp lại chu trình trên từ 3 đến 4 lần.

Qua những thông tin trên, hi vọng các bạn đã nắm được những kiến thức cơ bản và có cách sử dụng điện thoại Android hợp lý hơn để hạn chế mắc phải tình trạng smartphone bị chai pin.

Điện thoại có lượng pin khủng 5000mAh giá dưới 4 triệu đồng

Recent Posts

Ưu điểm tai nghe truyền âm thanh qua xương tới người dùng

Ngoài những thiết bị tai nghe thông thường thì giờ đây mọi người còn có thêm 1 lựa chọn khá…

1 year ago

Những điều cần có ở một tai nghe chạy bộ là gì?

Thể dục thể thao đóng vai trò cực kì quan trọng trong cuộc sống. Cuộc sống ngày càng áp lực,…

1 year ago

Lý do nên lựa chọn tai nghe truyền âm thanh qua xương khi tập luyện thể thao

Với những ưu điểm nổi bật về tính năng, công nghệ truyền âm thanh đặc biệt, tai nghe dẫn truyền…

1 year ago

Với trẻ em thì tai nghe truyền âm thanh qua xương có tốt không?

Tai nghe dẫn truyền âm qua xương sẽ mang tới cho trẻ sự an toàn bởi không gây tổn thương…

1 year ago

Gợi ý cách khắc phục đau tai khi đeo tai nghe chuẩn nhất

Tai nghe là một trong những thiết bị quen thuộc được sử dụng phổ biến ở nhiều đối tượng khác…

1 year ago

Đánh giá công nghệ tai nghe truyền âm thanh qua xương

Tai nghe truyền âm qua xương là lựa chọn tốt nhất cho những người có sở thích nghe nhạc khi…

1 year ago